นิสัยแบบไหนถ้ายังไม่เลิกทำต้องขึ้นคานแน่นอน

เคยนึกแปลกใจกับตัวเองบ้างหรือเปล่าว่าทำไมคุณถึงยังโสดอยู่บางคนก็โดนเทให้ต้องโสดมาหลายปีบางคนก็อาจจะถึงขั้นโสดมาตลอดชีวิตแต่ทั้ง ๆ ที่หน้าตาเราก็ไม่ได้แย่อะไรเลยสักนิดแล้วอะไรกันนะที่เป็นอุปสรรคขวางทางจนทำให้ไม่มีหนุ่ม ๆ คนไหนเข้ามาจีบคุณเลยเพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาบอกกันว่านิสัยแบบไหนของผู้หญิงแบบไหนที่ถ้ามีอยู่ก็อย่าหวังเลยว่าชีวิตนี้จะได้ลงจากคานเพราะบางคนอาจจะคิดว่าอยู่เป็นโสดคนเดียวไม่เห็นจะมีอะไรเสียหายเวลาที่เหงา ๆ เราก็เปิดหนังโป๊ดูได้ไม่เห็นจำเป็นต้องพึ่งคุณผู้ชายเลยแล้วอีกอย่างหนังโป๊มันก็ไม่ทำให้เราเสียใจและหนังโป๊ก็ยังไม่เจ้าชู้หลายใจเหมือนผู้ชายอีกด้วยนี่ก็อาจจะเป็นแนวคิดที่คุณผู้หญิงสร้างขึ้นมาทำให้คุณมองเห็นปัญหาในตัวผู้ชายมากยิ่งขึ้นเช่นถ้าคุณดูหนังโป๊แล้วผู้ชายหุ่นดีลีลาดีมาก ๆ แต่พอได้เจอผู้ชายในชีวิตจริงกลับตรงกันข้ามกับผู้ชายในหนังโป๊มันเลยทำให้คุณผิดหวังนั่นเอง งั้นมาลองเช็คกันดูดีกว่าว่าคุณมีแนวคิดผิด ๆ แบบไหนอีกบ้างกัน
ข้อที่หนึ่งรอรักแรกพบ คุณเชื่อแบบนั้นจริง ๆ เหรอแน่ใจหรือเปล่าว่าจะรอแน่ใจใช่มั้ยว่ามันจะมีวันที่คุณได้พบกับใครคนนั้นคุณลองคิดดูนะว่ามันจะมีสักกี่คนบนโลกกันที่เจอกับรักแรกพบและต่อให้คุณนั้นได้เจอกับรักแรกพบของคุณก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะเป็นรักแรกพบของเขาอย่ามัวแต่รอเฉาตายคาต้นคุณต้องลองเปิดใจได้แล้วนะ
ข้อที่สองช่างฝัน ช่างฝันกับเพ้อเจ้อมันมีเส้นบาง ๆ กลั้นอยู่นิดเดียวผู้ชายบางคนที่คุณฝันถึงมันอาจจะไม่มีอยู่จริงบนโลกก็ได้คนที่ดีแสนดีเพียบพร้อมไปซะทุกอย่างส่วนใหญ่เขาก็อาจจะไม่เลือกคุณหลอกอย่ามัวแต่ฝันเฟื่องเพราะไม่อย่างนั้นคุณก็คงจะไม่มีโอกาสที่จะได้มีความรักอย่างแน่นอน
ข้อที่สามเลือกมาก การเป็นสาวช่างเลือกมันก็ดีอยู่นะเข้าใจได้ว่าจะมีแฟนทั้งทีเนอะก็อยากจะมีดแบบดี ๆ ไปเลยจะได้ไม่ต้องมารัก ๆ เลิก ๆ แต่ระวังไว้นะเลือกมากจนเกินไปและก็ไม่มีใครชอบตกเป็นตัวเลือกหรอกระวังสักวันจะไม่เหลือใครเลยนะคุณสาว ๆ
ข้อที่สี่กลัวความรัก ดังคำที่ว่าที่ใดมีรักที่นั่นย่อมมีทุกข์ประโยคนี้พูดไว้บ่อยมากเลยล่ะเพราะคุณอาจจะเคยเจ็บหนักเพราะความรักอยู่บ่อย ๆ ถึงแม้ว่าอยากจะมความรักสักแค่ไหนคุณก็ไม่กล้าที่จะลองอีกแล้วเพราะคุณกลัวที่จะต้องเจ็บอีกเหมือนเดิมแต่จะขอบอกไว้เลยว่าอย่าไปกลัวมันเลยนะเพราะอย่างน้อยนั้นคุณก็ยังเคยได้รักได้เรียนรู้สักครั้งหนึ่งว่าการที่เราได้มีความรู้สึกดี ๆ กับใครสักคนนั้นมันก็เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก ๆ ถึงแม้ว่ามันจะต้องจบแต่มันก็จะต้องเป็นความทรงจำดี ๆ และก็เป็นบทเรียนต่อไปแต่ถ้าเกิดว่าคุณได้เจอความสัมพันธ์ที่ดี ๆ ได้คบกับคนที่ไม่ทำให้คุณต้องเสียใจคุณจะไม่ลองศึกษากับเขาสักหน่อยจริง ๆ เหรอ

Posted in: สาระความรู้ทั่วไป